| 1/ Hoạt động 1: Trò chuyện - Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ: Nặn đồ chơi. - Con vừa nghe bài thơ gì ? - Bạn nhỏ nặn đồ chơi gì? Để tặng ai? - Khái quát: Dẫn trẻ vào bài. 2/ Hoạt động 2: Nội dung. * Quan sát tranh và đàm thoại: - Cô đưa tranh ra và hỏi: - Đây là bức tranh gì ? - Bức tranh có đặc điểm gì? - Chùm bóng bay được tạo nên từ hình gì? - Để dán chùm bóng bay được đẹp thì cô làm như thế nào? - Khi dán con cần chú ý điều gì? Vì sao? (Nếu trẻ không trả lời được cô giải thích cho trẻ biết: Chấm hồ nhiều quá dễ bị rách giấy, chấm hồ ít quá thì quả bóng sẽ ko dính xuống vở) - Con thấy bức tranh cô dán thế nào? - Cô khái quát lại bức tranh. * Cô làm mẫu: Cô xếp lần lượt các quả bóng lên phía trên của dây cầm. Xếp xong cô bắt đầu dán. Cô cầm nhẹ 1 góc của quả bóng, cô lật lên, dùng ngón trỏ chấm hồ, cô chấm hồ vừa phải không nhiều quá hay ít quá, rồi xoa đều xuống vở chỗ cô vừa lật quả bóng, cô dán quả bóng xuống vở chỗ cô vừa phết hồ, cô dùng tay miết quả bóng sao cho quả bóng phẳng, mịn, không bị nhăn. Vậy là cô đã dán xong quả bóng đầu tiên rồi. Cứ như vậy cô dán tiếp các quả bóng tiếp theo. Dán xong cô dùng tay miết nhẹ lên mặt hình cho phẳng. Khi dán xong tất cả quả bóng cô lau tay vào khăn. Vậy là cô đã dán xong chùm bóng bay rồi đấy. * Trẻ dán chùm bóng bay. - Cô quan sát, động viên, nhắc nhở trẻ cách xếp hình, phết hồ, cách dán phẳng. 3/ Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm. - Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm của trẻ và hỏi: - Con có nhận xét gì về các bức tranh này? - Con thấy bạn dán chùm bóng bay như thế nào? - Cô nhận xét bổ sung (bố cục, kĩ năng dán…) - Tuyên dương. Nhắc nhở trẻ cố gắng hơn ở giờ sau. |