| 1/ Hoạt động 1: TCCĐ: Đồ dùng gia đình - Cho trẻ hát: Cả nhà thương nhau - Hỏi trẻ: + Nội dung bài hát? + Cô và trẻ cùng trò chuyện về một số biện pháp để tăng cường sức khỏe trong gia đình? => Cô khái quát, giáo dục trẻ, giới thiệu bài. 2/ Hoạt động 2: Nội dung a/ Khởi động: - Cho trẻ đi các kiểu đi quanh sân tập theo nhạc bài hát: “Mời bạn lên tàu lửa”: Đi thường – đi bằng mũi bàn chân – đi thường – đi bằng gót chân – đi thường – đi bằng má bàn chân – đi thường – chạy chậm – chạy nhanh – chạy chậm về hàng. Sau đó xếp thành 3 hàng ngang tập BTPTC b/ Trọng động: BTPTC + ĐT1: Tay: 2 tay ra trước lên cao (2Lx8N) + ĐT2: Chân: lần lượt từng chân bước ra trước, khuỵu gối (3Lx8N) + ĐT3: Bụng: 2 tay giơ cao cúi sâu gập thân (2Lx8N) + ĐT4: Bật: Bật tách chụm (2Lx8N) - Cô lần lượt cho trẻ tập các ĐT: Tay, bụng, bật theo nhạc bài hát: “Cả nhà thương nhau” mỗi động tác 2 lần 8 nhịp. Riêng ĐT chân cho trẻ tập 3 lần 8 nhịp. - Sau đó cho trẻ cất vòng, dồn thành 2 hàng ngang quay mặt vào nhau tập VĐCB. VĐCB - Cô giới thiệu vạch chuẩn, vạch đích. - Hỏi trẻ có thể tập được những vận động gì với vạch chuẩn và vạch đích này? - Cô giới thiệu vận động: “Đi nối bàn chân tiến, lùi”. - Cô hỏi trẻ: Có bạn nào biết cách thực hiện vận độn đi tiến, lùi không. Nếu trẻ giơ tay cô cho trẻ lên thực hiện thử. Cô nhận xét. - Cô làm mẫu: + Làm mẫu lần 1 + phân tích ĐT: TTCB: Đứng sát vạch chuẩn, 2 tay chống hông, mắt nhìn thẳng phía trước. Khi có hiệu lệnh “đi” thì bước từng chân liên tiếp tiến về phía trước sao cho gót bàn chân trước sát, thẳng với mũi bàn chân sau, đầu ngẩng giữ thăng bằng. Đi đến vạch đích thì bước lùi sao cho mũi bàn chân trước sát, thẳng với gót bàn chân sau. Cứ đi lùi như vậy đến vạch chuẩn thì nhẹ nhàng về cuối hàng. + Cô thực hiện mẫu lần 2: Cô nhấn mạnh lại những kỹ năng chính. - Trẻ thực hiện: + Cho 2 trẻ lên làm mẫu + Sau đó lần lượt cho 2 trẻ thực hiện 1 lần.(cô sửa sai) + Lần 2 cho 4 trẻ tập 1 lần. + Lần 3 cho trẻ tập dưới hình thức thi đua 2 đội. + Cuối cùng cho 2 trẻ lên tập lại. Hỏi lại trẻ tên bài tập TCVĐ "Quạt bóng" - Cô giới thiệu đồ dùng. Hỏi trẻ với những dụng cụ này có thể chơi TC gì? - Cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi của TC. - Sau đó cô nhắc lại cách chơi, luật chơi của trò chơi. Sau đó cho trẻ chơi TC. + Cách chơi: Mỗi đội ngồi dạng hang thành vòng tròn chạm chân vào nhau. Ban tổ chức sẽ phát cho các đội những quả bóng bay và những chiếc quạt. Nhiệm vụ của các đội: Sẽ phải quạt cho quả bóng của đội mình không bay ra ngoài. Thời gian được quy định bằng 1 bản nhạc. Trong khoảng thời gian đó bóng của đội nào mà bay ra ngoài sẽ không được tính. + Luật chơi: Trong khi quạt không được đứng lên lấy bóng. - Các đội đã sẵn sàng chưa? - Cho trẻ chơi TC 2-3 lần. c/ Hồi tĩnh: Trẻ vẫy tay nhẹ nhàng quanh sân tập theo lời bài hát: Cho con . | - Trẻ lấy vòng đi khởi động theo nhạc bài hát: Mời bạn lên tàu lửa - Trẻ xếp thành 3 hàng ngang tập BTPTC - Trẻ tập các động tác tay, chân, bụng, bật theo lời bài hát: Cả nhà thương nhau - Trẻ cất vòng, xếp thành 2 hàng - 1 đến 2 trẻ trả lời - Trẻ thực hiện - Trẻ chú ý quan sát cô làm mẫu - 2 trẻ tập mẫu - 2 trẻ tập 1 lần - 4 trẻ tập 1 lần - 2 đội tập nối tiếp - 2 trẻ tập tốt tập lại - Trẻ nhắc lại cách chơi,luật chơi của TC. - Trẻ tích cực chơi TC - Trẻ vẫy tay nhẹ nhàng theo bài hát: Cho con |