| *Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú - Các con ơi các con đã được đi siêu thị bao giờ chưa? Hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau đi siêu thị để sắm đồ cho năm học mới nhé! * Hoạt động 2: Ôn so sánh sự bằng nhau của 2 đối tượng + Trẻ đếm số lượng cặp sách, quyển sách, bút, phấn và bảng + Nhóm nào có số lượng bằng nhau và bằng mấy? => Nhóm sách và nhóm bút có số lượng bằng nhau và bằng 3 Nhóm phấn và nhóm bẳng có số lượng bằng nhau và bằng 2 - Các con đã đếm và so sánh rất giói vì vậy cô sẽ tặng cho mỗi bạn một rổ quà, mời các con lấy rổ quà của mình. *Hoạt động 2: Nội dung Cô tặng trẻ rổ quà: - Trong rổ có những gì? + Hãy xếp tất cả số áo ra bàn. + Dưới mỗi cái áo xếp tương ứng 1 cái quần + Nhận xét số lượng áo và số lượng quần +Vì sao số lượng áo và số lượng quần bằng nhau? => Cô khái quát lại: Nhóm áo và nhóm quần có số lượng không bằng nhau vì không thừa ra cái áo và cái quần nào. - Cho trẻ cất nhóm quần lần lượt và đếm. + Xếp tất cả số mũ trong rổ ra bàn từ trái qua phải, tương ứng mỗi cái mũ là 1 cái áo + Nhận xét số mũ và số áo? + Hai nhóm có số lượng bằng nhau không? + Nhóm áo như thế nào so với nhóm mũ? + Vì sao con biết? + Thế số lượng áo và số mũ như thế nào với nhau? Vì sao con biết? => Nhóm mũ và nhóm áo không bằng nhau vì nhóm mũ thừa ra 1 cái mũ nên nhóm mũ nhiều hơn nhóm áo, nhóm áo ít hơn nhóm mũ vì thiếu 1 cái áo. =>KQ: Khi so sánh 2 nhóm đối tượng, nhóm nào có đối tượng thừa ra là nhiều hơn, nhóm nào có số lượng thiếu là ít hơn. - Luyện tập: + TC1: Đi siêu thị Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 nhóm và yêu cầu 3 nhóm đi siêu thị và mua đồ dùng có số lượng theo yêu cầu của cô. Lần 1: Mua nhóm quần và nhóm áo, số lượng áo ít hơn số lượng quần Lần 2: Mua nhóm mũ và nhóm khẩu trang, số lượng nhóm mũ nhiều hơn nhóm khẩu trang Luật chơi: Đội nào mua đúng đồ và số lượng theo yêu cầu sẽ chiến thắng. Đội nào mua sai đồ hoặc sai số lượng sẽ thua cuộc cà phải nhảy lò cò. Cô tổ chức cho trẻ chơi và kiểm tra sau mỗi lần chơi ( sửa lại kết quả của đội sai) - Cô chuẩn bị nhóm búp bê có số lượng nhiều hơn và nhóm cây xanh có số lượng ít hơn. Trẻ vừa đi vừa hát bài hát “ Em đi mẫu giáo” khi cô giáo có hiệu lệnh “ Nhiều hơn – Ít hơn” trẻ chạy về đứng cạnh nhóm đối tượng có số lượng tương ứng. + TC2: Bé khéo tay Trẻ tô màu tranh đồ dùng học tập bút – sách Tô màu đỏ cho nhóm có số lượng nhiều hơn và màu xanh cho nhóm có số lượng ít hơn. Cô kiểm tra nhận xét bài của trẻ *Hoạt động 3: Kết thúc - Cô nhận xét khen ngợi trẻ |