| * Hoạt động 1: Trò chuyện về chủ đề - Các con ơi sắp đến sinh nhật của bạn Duy Anh lớp mình rồi đấy. Hôm nay cô và các con hãy cùng nhau đi siêu thị chọn đồ chơi để tặng sinh nhật bạn Duy Anh nhé. Các con có đồng ý không nào? - Cô mời các con hãy cùng lên xe để đi đến siêu thị nào. - Các con ơi chúng mình đã đến siêu thị rồi đấy! Các con thấy trong siêu thị có nhiều loại đồ chơi không nào? - Nhưng bạn Duy Anh có nói với cô là bạn ý thích những đồ chơi chuyển động được các con ạ. Vậy cô và các con hãy cùng nhau tìm và chọn những đồ chơi chuyển động được nhé. * Hoạt động 2: Nội dung: Nhận biết về một số đồ chơi chuyển động được - À cô thấy có đồ chơi gì rất là hay, chúng mình hãy cùng xem đồ chơi này có chuyển động được không nhé. * Quan sát: Ô tô đồ chơi + Đồ chơi gì đây các con? Cả lớp? Nhóm? Cá nhân nhiều trẻ trả lời. + Bạn nào có nhận xét gì về chiếc ô tô này? (Tên, đặc điểm, công dụng….) + Ô tô có đặc điểm gì? Trẻ không biết cô gợi ý (Cô chỉ vào từng bộ phận của ô tô như: Đầu xe, cửa xe, bánh xe và cho cả lớp, nhóm, cá nhân nhiều trẻ nói) - Cô cho ô tô chạy và hỏi trẻ: + Ô tô có chuyển động được không? Cả lớp? Cá nhân nhiều trẻ nói? Cô cho xe chạy. và cho một số trẻ lên cho xe ô tô chạy. Trong khi trẻ chơi cô hỏi trẻ: xe ô tô có chạy được không? - Ô tô chuyển động được là nhờ có gì? Cả lớp? => Cô khái quát và giáo dục trẻ: Đây là đồ chơi ô tô, ô tô có màu vàng, có đầu xe, thân xe, cửa xe, bánh xe. Ô tô chuyển động được là nhờ có bánh xe. Khi chơi các con phải giữ gìn đồ chơi và khi chơi xong các con phải cất đúng nơi quy định các con nhớ chưa nào? * Quan sát: Tàu hỏa đồ chơi Cô cho trẻ hát + vận động theo nhạc cùng cô bài “ đoàn tàu nhỏ xíu” và di chuyển đến mô hình đoàn tàu hỏa. + Cô có gì đây? Cả lớp? Nhóm? Cá nhân nhiều trẻ trả lời? + Bạn nào có nhận xét gì về tàu hỏa này? (Tên, đăc điểm nổi bật, công dụng…. ) - Trẻ không biết cô gợi ý: (Cô chỉ vào từng bộ phận của tàu hoả như: Đầu tàu, các toa tàu, bánh xe và cho cả lớp, nhóm, cá nhân nhiều trẻ nói) - Cô cho tàu hoả chuyển động và hỏi trẻ: + Tàu hoả có chuyển động được không? Cả lớp? Cá nhân nhiều trẻ nói? + Tàu hoả chuyển động được nhờ có cái gì? Cả lớp? nhiều cá nhân trẻ nói?. Cô cho trẻ quan sát đoàn tàu hỏa chạy. Tàu hỏa có chạy được không các con? => Cô khái quát, giáo dục trẻ: Đây là đồ chơi tàu hỏa có đầu tàu, nhiều toa tàu, đèn. Tàu hoả chuyển động được là nhờ có bánh xe. Khi chơi các con phải giữ gìn đồ chơi và khi chơi xong các con phải cất đúng nơi quy định. => Ngoài ô tô đồ chơi và tàu hoả đồ chơi là những đồ chơi chuyển động được thì các con còn biết những đồ chơi nào có thể chuyển động được? * Mở rộng: Cô cho trẻ quan sát 1 số đồ chơi chuyển động được và gọi tên đồ chơi: Xe máy đồ chơi, xe trộn bê tông đồ chơi, xe cẩu đồ chơi…. * Trò chơi củng cố: “ Thi xem đội nào nhanh” - Cô chia lớp làm 2 đội có số trẻ bằng nhau, nhiệm vụ của 2 đội lần lượt từng bạn lên chọn đồ chơi chuyển động được để vào rổ của đội mình. Thời gian được tính bằng 1 bản nhạc. Kết thúc bản nhạc đội nào chọn được nhiều đồ chơi chuyển động được và đúng đội đó thắng cuộc. - Luật chơi: Mỗi 1 lần lên chơi mỗi bạn chỉ được chọn 1 đồ chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi 1- 2 lần * Hoạt động 3: Kết thúc - Cô và trẻ hát bài hát: Lái ô tô | - Vâng ạ - Trẻ làm theo yêu cầu của cô - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát - Ô tô ạ - 4-5 trẻ nhận xét: Ô tô có màu vàng, có bánh xe,… - Trẻ nhận xét - Cả lớp, nhóm, cá nhân nhiều trẻ nói - Trẻ trả lời - Có bánh xe ạ Trẻ hát và vận động minh họa - Tàu hỏa - Trẻ nhận xét: Tàu hỏa có đầu tàu, nhiều toa tàu, đuôi tàu, đèn tàu, ống khói... - Cả lớp, nhóm, cá nhân nhiều trẻ nói - Trẻ trả lời - Bánh xe Có ạ. - Trẻ kể tên - Trẻ gọi tên đồ chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ hát |