| a/Trò chuyện: - Hát: “Tìm bạn thân”. - Trò chuyện về hình dáng, sở thích của trẻ=> Giáo dục trẻ yêu quý , giữ gìn cơ thể sạch sẽ. b/Nội dung: - Hoạt động 1: Ôn so sánh thêm bớt trong phạm vi 5:
- Cho trẻ tìm những đồ vật có số lượng 5 ở xung quanh lớp? Yêu cầu trẻ đếm và gắn thẻ số. - Cho trẻ tìm những đồ vật có số lượng ít hơn 5. Thêm vào cho đủ số lượng 5 và đếm và gắn thẻ số. - Sau mỗi lần trẻ lên chỉ cô cho cả lớp đếm kiểm tra và luyện kĩ năng đếm. - Hoạt động 2: Tách gộp nhóm có số lượng 5 thành 2 nhóm: Phát rổ đồ chơi cho trẻ.
- Trong rổ của các con có gì? → Đếm xem có tất cả bao nhiêu chiếc áo? **Trẻ tách theo ý thích: - Các con hãy chia số áo ra làm 2 phần và đếm nào! + Bạn A tách số áo mỗi bên là mấy? (Cô đi kiểm tra và hỏi cá nhân trẻ→ Yêu cầu trẻ đếm 2 phần). + Bạn B tách số áo mỗi bên là mấy? - Bạn nào giống bạn A, bạn nào giống bạn B? (Cô đi kiểm tra từng trẻ). **Trẻ tách theo yêu cầu của cô: - Các con tách bên phải 1 chiếc áo- bên trái 4 chiếc? → Đếm kiểm tra lại từng nhóm và đặt thẻ số vào bên phải 2 nhóm giúp cô. - Tách bên phải 2 chiếc áo- bên trái 3 chiếc? - Sau mỗi lần tách cô kiểm tra, đặt thẻ số và cho trẻ gộp lại rồi đếm =>Cô hỏi lại có mấy cách tách 5 viên gạch thành 2 phần? →Khái quát bài học: Một nhóm áo có số lượng 5 có thể tách thành 2 nhóm bằng 2 cách, đó là (1 chiếc áo- 4 chiếc áo) và (2 chiếc áo- 3 chiếc). =>Khái quát chung: 1 nhóm đối tượng có số lượng 5 có thể tách thành 2 nhóm bằng 2 cách, đó là: 1- 4 và 2- 3. -Trò chơi 1: Tách- gộp: Chia trẻ thành 4- 5 nhóm, mỗi nhóm có 5 bạn. Cho từng nhóm trẻ chơi lần lượt. Khi có hiệu lệnh: “Tách nhóm” trẻ phải tách thành 2 nhóm nhỏ=> Cô đến kiểm tra hỏi trẻ tách mỗi nhóm mấy sau lại cho trẻ gộp lại=> Tiếp theo đổi nhóm chơi để tất cả trẻ cùng được chơi. Sau mỗi lần chơi cả lớp đếm kiểm tra với cô. -Trò chơi 2: Thực hành vở toán: Đếm xem có mấy ngôi nhà trong hình? Nối hình chứa ngôi nhà với ô vuông có chữ số tương ứng. Vẽ 1 đường ngăn cách nhóm nhà vàng và nhà xanh. Nối từng nhóm nhà có chữ số tương ứng với chữ số trong ô vuông. => Kết thúc: Cô nhận xét- tuyên dương trẻ rồi cho trẻ vận động trò chơi: “Trán- cằm- tai” và ra chơi. |