| * Hoạt động 1: Trò chuyện chủ đề: “Lớp học của bé” - Các con ơi, hôm nay cô và các con sẽ đến thăm quan xưởng nghệ thuật mang tên: “Thế giới sắc màu”, cô và các con hãy cũng đi đến đó trên nền nhạc bài hát “What colors is it”. Chào mừng các con đến với “Thế giới sắc màu” ngày hôm nay. * Hoạt động 2: Nội dung bài dạy. - Các con đã đến với xưởng nghệ thuật có rất nhiều đồ dùng để các con sáng tạo ra những tác phẩm tuyệt đẹp. Các con thử kể tên những đồ dùng mà các con biết ở xưởng nghệ thuật nào? À đúng rồi có bạn hộp bút sáp màu đấy. Các con chào bạn sáp màu nào: Chúng tớ chào bút sáp màu. Cô cho trẻ quan sát hộp bút màu hỏi trẻ: + Cô có hộp gì đây? + Con có nhận xét gì về hộp bút màu? + Hộp bút màu gồm có màu gì? + Hộp bút màu dùng để làm gì? + Cô đang cầm bút màu bằng tay nào? - Cho trẻ quan sát bức tranh cô đã di màu. + Đây là bức tranh cô đã di màu chưa? + Cô dùng màu gì để di màu bức tranh? + Bạn nào có nhận xét về cách di màu? + Các con có muốn được di màu vào giấy không? => Cô khái quát lại: Đây là hộp bút màu, hộp bút có rất nhiều màu: màu đỏ, màu xanh, màu vàng,… Bút màu dùng để di màu cho bức tranh đẹp. Khi cầm bút thì cầm bút bằng tay phải,… các con dùng bút sáp giữ gìn không bẻ gãy bút,… * Cô làm mẫu: - Tay phải cô lấy bút màu đỏ cầm bút màu đỏ, cô cầm bút bằng 3 đầu ngón tay (ngón cái và ngón trỏ cầm bút, ngón giữa đỡ bút), tay trái cô giữ giấy cô ngồi thẳng lưng đầu hơi cúi. Cô di màu từ trên xuống dưới, từ trái sang phải của bức tranh sao cho liền mạch đều và mịn, các con có thấy cô di màu có đẹp không? * Hoạt động 3: Trẻ thực hiện. - Cho trẻ nhắc lại kỹ năng cầm bút, di màu trước khi cho trẻ thực hiện. - Cô phát đồ dùng cho trẻ tô, cô đi quan sát và gợi ý trẻ. - Nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút. - Chú ý tới những trẻ chưa biết cách tô. * Hoạt động 4: Trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. - Gọi 2-3 trẻ lên nhận xét. + Con thích sản phẩm nào? Vì sao? + Bạn di màu có đẹp không? - Khen ngợi những trẻ tô đẹp, sáng tạo. * Kết thúc: Cho trẻ nhẹ nhàng ra chơi. - Chuyển hoạt động. | -Trẻ đi tham quan cùng cô. - Trẻ kể tên. - Trẻ quan sát hộp bút màu và trả lời câu hỏi của cô. - Hộp bút màu. - 2-3 trẻ nhận xét. - Màu đỏ, màu xanh, màu vàng,… - Để tô màu, di màu. - Trẻ trả lời. - Trẻ quan sát. - Trẻ trả lời. - Màu đỏ. - Trẻ nhận xét. - Trẻ nghe. - Trẻ quan sát cô làm mẫu. - Trẻ nhắc lại kỹ năng cầm bút di màu. - Trẻ trưng bày sản phẩm. - Trẻ nhận xét. - Trẻ trả lời. - Không ạ! - Trẻ nhẹ nhàng ra chơi. |