| Hoạt động 1: Ổn định- gây hứng thú - Cô mở bài hát “Lý cây xanh”, vừa hát vừa múa minh họa. Trò chuyện: – Các con nhìn xem cô đang cầm gì đây? – Lá cây có màu gì? Hình gì? – Lá cây mọc ở đâu? - Cho trẻ sờ, ngửi, quan sát lá thật – kích thích giác quan. - Hôm nay, chúng mình cùng làm họa sĩ tô màu cho những chiếc lá xinh đẹp nhé! Hoạt động 2: Quan sát và đàm thoại mẫu - Cô cho trẻ quan sát tranh lá cây nhận xét và hỏi trẻ: - Trên bảng cô có bức tranh gì?(Cả lớp) - Ai có nhận xét gì về bức tranh này? 3-4 trẻ. - Bạn nào có nhận xét khác không? - Bức tranh được cô tô màu như thế nào? - Cô tô lá cây màu gì? - Cô dùng kỹ năng gì để tô? - Các con thấy cô tô màu lá cây có đẹp không? - Các con có muốn tô màu lá cây thật đẹp giống cô không? => Cô khái quát: Đây là chiếc lá cây, có phần cuống lá, phần lá, được cô tô màu xanh… * Cô cho trẻ quan sát tranh chưa tô màu. - Cô có bức tranh vẽ gì? - Bức tranh này đã được cô tô màu chưa? - Muốn cho bức tranh chiếc lá đẹp các con phải làm gì? - Con sẽ tô màu gì và tô như thế nào? * Cô tô mẫu: Muốn tô cái lá đẹp thì cô ngồi thẳng lưng, tay phải cô cầm bút, cô cầm bút bằng 3 đầu ngón tay, tay trái cô giữ vở. Cô lấy bút màu xanh để tô. Cô tô từ cuống lá sau đó đến phần đuôi lá. Khi tô cô tô từ trên xuống dưới cô tô thật nhẹ nhàng, đều tay, gọn gàng, di đi di lại, mịn, không chờm ra ngoài. Cứ như vậy cô tô cho đến khi kín chiếc lá thì thôi. * Trẻ thực hiện. - Cô phát sách và bút màu cho trẻ - Cô bao quát chung, nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, hướng dẫn tô. - Động viên khuyến khích trẻ kịp thời. Hoạt động 3: Nhận xét, trưng bày sản phẩm. - Trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. - Gọi 2-3 trẻ lên nhận xét sản phẩm. - Con thích bài nào? Vì sao? - Con thấy bạn tô màu như thế nào? - Cô nhận xét về kỹ năng tô màu. - Tuyên dương những sản phẩm đẹp động viên những trẻ chưa vẽ được, lần sau cố gắng. * Kết thúc: Cô cùng trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt” |