| Hoạt động 1:Trò chuyện - Cô cùng trẻ hát bài "Cháu đi mẫu giáo" và cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát - Cô khái quát giáo dục trẻ: Lễ phép với cô giáo và mọi người, chơi vui vẻ đoàn kết với bạn bè... Hoạt động 2: Nội dung chính * Tìm hiểu về lớp học của bé. - Cô cùng trẻ đi tham quan 1 vòng quanh lớp và hỏi trẻ? - Đây là lớp nào? - Bạn nào có nhận xét gì về lớp học của mình? - Con học lớp mấy tuổi? - Lớp con có những bạn nào? - Cô mời các bạn nam đứng xếp thành 1 hàng, bạn nữ xếp thành 1 hàng. - Cô cho trẻ đếm số bạn nam, bạn nữ trong lớp. - Khi chơi với các bạn con phải chơi như nào? => Cô khái quát: Đây là lớp học 3 tuổi lớp 3A3, trường mầm non thị trấn Văn Giang thôn Đan Nhiễm, trong lớp có cô giáo và rất nhiều các bạn. Khi chơi các con phải chơi đoàn kết với nhau… * Cô cho trẻ quan sát đồ chơi ở các góc chơi. - Cô giới thiệu tên các góc chơi của lớp (Góc xây dựng, góc phân vai, góc nghệ thuật, góc học tập, góc thiên nhiên) + Cô cùng trẻ đến góc xây dựng quan sát và hỏi trẻ? - Đây là góc gì? (Cô gợi ý cho trẻ trả lời) - Góc xây dựng có những đồ chơi gì? - Với đồ chơi này con chơi như nào? - Muốn những đồ dùng đồ chơi này không bị hỏng các con sẽ chơi như nào? - Cô giới thiệu đồ chơi ở các góc phân vai, góc học tập, góc nghệ thuật, góc thiên nhiên tương tự góc hoạt xây dựng. => Cô khái quát giáo dục trẻ: Ở lớp có rất nhiểu đồ dùng đồ chơi, nên khi chơi phải giữ gìn đồ dùng đồ chơi, chơi nhẹ nhàng, không đập hay ném đồ chơi… * Tìm hiểu các hoạt động của trẻ trong ngày khi ở trường. - Hằng ngày các con đến lớp Ai đón các con vào lớp? - Gặp cô các con phải như nào? - Cô giáo đón các con xong thì các con được làm gì? - Cô cho trẻ xem một số hoạt động ở lớp và cho trẻ nói tên hoạt động đó theo sự gợi ý của cô => Khái quát: Vừa rồi các con được quan sát tranh ảnh về các hoạt động hàng ngày của trẻ ở trong lớp hoc, khi các con đến lớp được cô giáo đón các con vào lớp, ở lớp các con được cô giáo dạy cho các con học bài, cô chăm sóc từ bữa ăn, giấc ngủ… => Giáo dục: Trẻ lễ phép, ngoan ngoãn, yêu quý kính trọng cô giáo. * Củng cố: TC “Kết bạn” + Cách chơi:Trẻ vừa đi vừa hát bài hát, khi cô nói “kết bạn, kết bạn” thì 2 bạn sẽ tìm và nắm tay nhau kết thành 1 cặp. Lần 1: cô yêu cầu 2 bạn nữ/ nam kết đôi. Lần 2 cô yêu cầu 1 bạn nữ + 1 bạn nam. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần * Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Cho trẻ hát “Cô và mẹ” và kết thúc tiết học. |