| Hoạt động 1: TCCĐ “Đồ dùng quen thuộc của bé” Các con ơi sắp đến năm học mới rồi mà rất nhiều các bạn vùng cao chưa có dép để đi đến trường. Vì vậy cô cháu mình sẽ cùng nhau đi siêu thị để mua một những đôi dép tặng các bạn nhé. Chúng mình có đồng ý không? Cô mời các con cùng lên xe để đến siêu thị nào. Đã đến siêu thị rồi. Các con thấy trong siêu thị có nhiều loại dép không? Đúng rồi trong siêu thi có rất nhiều loại dép. Hoạt động 2: Nội dung - Có một bài thơ cũng nói về đôi chân được đi dép đấy. Đó là bài thơ “Đi dép” của tác giả Phạm Hổ - Bài thơ nói về đôi chân được mang dép cảm thấy rất là êm, còn dép cũng rất vui khi được đi khắp nhà. - Đó là nội dung trong bài thơ nào? (Trẻ không nói được cô nhắc lại) + Bây giờ các con sẽ nghe cô đọc bài thơ lần 1 thật diễn cảm nhé. + Cô vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào? - Bài thơ hay hơn khi được cô đọc kết hợp với tranh minh họa. - Đàm thoại: + Cô vừa đọc bài thơ gì? + Chân được đi gì? + Chân được đi dép thấy thế nào? + Dép cũng cảm thấy thế nào? + Vì sao dép thấy vui? => Cô khái quát lại: Đây là bài thơ “Đi dép” của tác giả “Phạm Hổ”. Bài thơ nói đến đôi chân được đi dép thấy rất là êm và thoải mái. => Cô giáo dục trẻ: Các con phải thường xuyên đi dép để cho đôi chân luôn sạch sẽ, không bị bẩn và biết giữ gìn đôi dép và cất gọn gàng đúng nơi quy định mỗi khi đi xong. - Bài thơ còn hay và thú vị hơn nữa khi được cô đọc kết hợp hình minh họa trên máy. + Cô đọc lần 3 kết hợp video nội dung bài thơ. - Hỏi lại trẻ tên bài thơ? Tên tác giả? * Dạy trẻ đọc thơ: + Cô và cả lớp đọc thơ 2 - 3 lần. + Tổ, nhóm, cá nhân đọc đan xen (cô đọc cùng và sửa sai cho trẻ). + Cô và cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần. - Hỏi lại trẻ tên bài thơ? Tên tác giả? Hoạt động 3: Kết thúc: + Cô nhận xét giờ học rồi cho trẻ nhẹ nhàng ra ngoài. |